Tuesday, December 8, 2009

மேகலாவின் பட்டணத்து அனுபவம்

மேகலாவின் பட்டணத்து அனுபவம்

என் பெயர் மேகலா (20), டுடோரியலில் படிக்கிறேன். 12ஆவது பாஸ் பண்ணலாமுன்னு பாத்தா படிப்பே ஏற மாட்டேங்குது. எப்ப பாத்தாலும் அதே எண்ணம்தான். கிராமத்துல படிச்சதால படிப்பு ஏறலன்னு என்ன எங்க அப்பன் பட்டனத்துல இருக்கற ஒரு சொந்தக்காரங்க வீட்டுல விட்டு டுடோரியலில் படிக்க அனுப்பிட்டாரு. எனக்கு அரிப்பு ரோம்ப நாளா இருக்கு. ஜட்டி போட்டா அரிப்பு அதிகமா தான் இருக்கும். அதனால கிராமத்துல நான் பாவடை சட்டைதான் போடுவேன் ஜட்டி இல்லாமல். இப்படித்தான் அந்த பட்டனத்து வீட்டுக்கு வந்தேன். அங்கே வேறு யாரும் இல்லை ஒரு தாத்தா (60 வயசு ) இருந்தார், ஏதோ மில்லில் வேலை செய்து ரிடையர் ஆகியிருந்தார். கல்யாணம் செய்யாமலேயே காலத்தை ஓட்டிவிட்டார். பாவம் ! அவருக்கு 9 தங்கைகள். எல்லாருக்கும் கல்யாணம் செய்து வைத்து தான் செய்து கோள்ளலாம் என்று இருந்தாராம். அதுக்குள் அவருக்கு 50 வயசு ஆகிவிட்டதாம். அதற்கு மேல் யாரும் இவருக்கு கழுத்தை நீட்ட வில்லையாம். இதையெல்லாம் என்னிடம் சோகமாக சொன்னார். வீட்டில் அவர் மட்டும் தான் இருக்காராம். அதனால் என்னை தாராளமாக தங்கச் சொன்னார். அவர் வீட்டில் இருந்து டுடொரியல் பக்கம் தான். அதனால் எனக்கு நல்லதாக போய்விட்டது.

அவர் என் பாவாடை சட்டையை பார்த்துவிட்டு இங்க இருக்கர கான்வேண்ட் பொண்ணுங்கல்லாம் ஸ்கர்ட் போட்டுட்டு போறாங்க நீ ஏன் போடகூடாதுன்னு எனக்கு ஒரு ஸ்கர்ட் வாங்கித்தந்தார், அந்த ஸ்கர்ட் எனக்கு குட்டையாக இருந்தது இடுப்பு அளவு சரியாக இருந்தது, அதை போட்டால் நன்றாகத்தான் இருந்தது. என்னுடைய ஆப்பத்திற்க்கு காத்து நன்றாக சென்றது. நானும் அப்படியே டுட்டோரியலுக்கு சென்று வந்தேன். டுடோரியல் பாடம் படித்ததை விட, பெட்டி கடையில் விக்கும் "சரோஜா தேவியை" தான் வீட்டில் படிப்பேன். அதை படிக்க படிக்க காலுக்கிடையில் தேன் ஊறும். அந்த ஆபாச புத்தகத்தில், "வெள்ளிரிகாய்", "புடலங்காய்", "அடிக்கரும்பு", "கடப்பாறை","ரூல்தடி" என்ற வார்த்தைகள் ஆணின் உருப்பை பார்க்க எனக்கு ஆவலை தூண்டும். ஒருநாள் நான் மதியம் அசந்து தூங்கிக் கொண்டிருந்தேன். அப்போது வீட்டின் கொல்லைப்புறம் ஏதோ சத்தம் கேட்டு விழித்தேன். அப்போது நான் ஜன்னல் வழியாக பார்த்தேன். அங்கே தாத்தா இடுப்பில் ஓரு துண்டை கட்டிக் கொண்டு உடம்பு முழுவதும் எண்ணை தேய்த்துக் கொண்டிருந்தார். அப்போது தான் பார்த்தேன் அவருக்கு தலைதான் நரச்சு போச்சே தவிர கட்டுமஸ்தான் உடம்பும், மில்லில் வெலை செய்ததால் உடம்பு முறுக்கேறி இருந்தது. அவர் உடலழகை ரசித்து கொண்டு இருந்தபோது தான் அது நடந்தது. எண்ணை தேய்த்து கொண்டிருந்த தாத்தா, தன் இடுப்பு துண்டை உருவினார். ஆஹா அங்கே நான் கண்ட காட்சி....தாத்தாவின் காலுக்கிடையில் ருப்பாக நீளமாக தொங்கிக் கொண்டிருந்தது. அதை பார்த்ததும் நான் அசந்தே விட்டேன். கல்யாணம் ஆகாமல் எந்த பொந்துக்குள் போகாமல் சோகமாக ஆடிக் கொண்டிருந்தது. அதை பார்த்ததும் அதை கொஞ்ச வேண்டும் போல் இருந்தது எனக்கு. தாத்தா தொங்கிக் கொண்டிருந்ததை தூக்கி எண்னணயை நன்றாக இழுத்து இழுத்து நீவி விட்டார். அதன் முன் மூடியிருந்த தோல் மூடுவதும் திறப்பதுமாக இருந்தது. கடைசி இழுப்பில் பின்னால் சென்று சுருங்கிக்கொண்டது.தாத்தாவின் இந்த அடாவடித்தனத்தால், அவர் தம்பி நட்டுக் கொண்டு நின்றான். அது நின்ற பின்னர் தான் எனக்கு அதன் அடியில் இருந்த இரு பெரும் கொட்டைகள் தெரிந்தது, தாத்தாவின் ஆட்டத்தில் அவைகள் முன்னும் பின்னும் ஆடின. இப்போழுது தாத்தா உடம்பெல்லாம் எண்ணை. அவர் அடிக்கரும்பு வெயில் வெளிச்சத்தில் பளபள என இருந்தது. இதையெல்லாம் பார்த்த எனக்கு அடியில் கசிந்து ஒழுகியது. தாத்தா தன் செல்வத்தை காட்டியது போல் நானும் தாத்தாவிற்கு என்னுடைய தேன் கசியும் போக்கிஷத்தை காட்ட நாள் பார்த்துக் கொண்டிருந்தேன். அந்த நாளும் வந்தது. தாத்தா என்னை "குழந்த குழந்த " என்று செல்லமாக கூப்பிடும் அளவிற்கு எங்கள் இடையே உறவு வந்தது. ஒரு நாள் நான் தாத்தாவிடம் "தாத்தா, எனக்கு பீச் பாக்கனும் போல இருக்கு" என்றேன், உடனே தாத்தா "நான் கூட்டிட்டி போறேன்டா குழந்த". நானும் தாத்தா வாங்கிக் கொடுத்த ஸ்கர்டை போட்டுக்கொண்டு (ஜட்டி இல்லாமல ) ரெடியாகிவிட்டேன். நானும் தாத்தாவும் பீச்சுக்கு போனோம். அங்கே அடித்த குளிர் காத்து என் புண்டை வழியே ஊடுருவியது. எனக்கோ சுகமாக இருந்தது. நாங்கள் பீச் கடல் அலைகளில் விளையாடி விட்டு மணலில் உட்காந்திருந்தோம். தாத்தா எனக்கு பின்னாடி இருந்தார்.

நான் கடல் அலைகளை பார்த்தவாறு முட்டியை தூக்கி உட்கார்ந்திருந்தேன். என் முன்னாடி யார் வந்தலும் என் புண்டையை ரசிக்கலாம். ஆனால் அன்று நாங்கள் உட்கார்ந்திருந்த பகுததியில் கூட்டமே இல்லை. சிறிது நேரத்திற்கு பிறகு ஒரு சுண்டல்கார பையன் வந்தான். அவன் என் அருகில் நின்று இருந்தான். நான் அவனிடம் சுண்டல் வாங்கிவிட்டு காசு கோடுக்கும் போது ஒரு நாலணா கை தவறி என் முன்னாடி விழுந்தது. அதை எடுக்க குனிந்தவன் என் தேன் வடியும் ஆப்பத்தின் உதடுகளை பார்த்து அதிர்ந்து விட்டான். நான் அவனின் அதிர்ச்சியை ரசித்தபடி "ஏன்டா தம்பி காசு கெடச்சுதா?|" என்றேன். அவன் "யக்கா காசு கெடச்ச்சுதுக்கா. பாத்துக்கா. பொந்தாண்ட நண்டு ஒண்ணு இருந்துச்சு. நசுக்கிபுட்டேன். இல்லனா பூந்துருக்கும்" என்றானே பாக்கலாம். நான் வாரி சுருட்டி கொண்டு எழுந்தேன். இதை கேட்ட தாத்தா ஒண்ணும் புரியாமல் ழுழித்துக்கொண்டிருந்தார்.
பின்னர் நாங்கள் வீட்டுக்கு வந்தோம் நான் கட்டிலில் உக்காந்து கொண்டேன். தாத்தா என்னருகில் வந்து "குழந்த என்னடியம்மா அந்த சுண்டல்காரன் சொன்னதும் நீ எழுந்து வந்துட்டே" என்றார்...நான் "தாத்தா அவன் நண்டு பொந்துக்குள்ள போயுரும்ன்னு சொன்னான்" என்றேன் நான். அதற்கு தாத்தா "ஏம்மா, பீச் மணல்ல பொந்திருக்கும், அதுக்குள் நண்டு போகத்தானே செய்யும்" என்றார். நான் "அட, தாத்தா அவன் சொன்னது அந்த பொந்தில்ல. இந்த பொந்து" என்று என் ஸ்கர்டை தூக்கி காலை விரித்து தாத்தாவிடம் காட்டினேன். தாத்தா ஷாக் அகிவிட்டார். ஆகாமல் அவர் தன் வாழ் நாளில் ஆப்பத்தை பாத்திருந்தால் தானே? தாத்தாவின் கண்கள் அகல விரிந்தது. "ஆமா குழந்த இந்த பொந்துக்குள்ள நண்டு போகல, பீச் மணல் போயிருச்சு" என்றார். "இருடா குழந்த நான் அதை கழுவி விடறேன் என்றார். நானும் அப்போது தான் கவனித்தேன் என் ஆப்பத்தில் மணல் அப்பி கிடந்தது, நான் "தாத்தா பாத்து கழுவி விடுங்க. மணல் உள்ளே போக போகுது" என்றேன். தாத்தாவும் என் ஆப்பத்தை தன் கையில் தடவி வருடி கழுவி விட்டார். அதனால் தேன் அதிகமாக வழிந்தது. தாத்தா "குழந்த வெளியில இருக்கற மணல நான் எடுத்திட்டேன்....பொந்துக்குள்ள இருக்கறத எடுக்க ஹோஸ் பைப்பில தண்ணி அடிச்சு எடுக்கட்டுமா" என்றார்.

நானும் சரி என்றேன். தாத்தா தன் வேட்டியை உருவி தன் கருப்பு ஹோஸ் பைப்பை போட்டு, பொந்துக்குள் விட்டு ஜங்கு ஜங்கு என அடிக்க ஆரம்பித்தார். நானும் "ம்ம்ம்ம்...அப்படித்தான்" என்று முனக ஆரம்பித்தேன், வெகு நேரமாகியும் தாத்தாவின் பைப்பிலுருந்து தண்ணி வரவில்லை நான் தாத்தாவிடம் "தாத்தா ஏன் தாத்தா தண்ணி வரல?" என்றேன். "உங்க பைப் என்ன வீராணம் பைப்பா? தண்ணி வரும் வரும்னு வரவேயில்லை?" என்றேன் நக்கலாக. தாத்தாவிற்கு சட்டென கோவம் வந்துவிட்டது "வீராணம் பைப்ல தண்ணி வருதோ இல்லையோ. தாத்தாவின் பைப்ல தண்ணி நிச்சியமா வரும்" என்று சொல்லி தன் பைப்பின் வேகத்தை அதிகப்படுத்தினார். அவர் அதிகரித்த வேகம் அவரது கோட்டைகள் "சளக்" "சளக்" என மோதுவதை உணர்த்தியது. அதன் பின்னர் தாத்தா பீச்சினாரே பாருங்க. அவர் பைப்பிலிருந்து சுடாக தண்ணி எக்கி எக்கி வந்து என புண்டையை நிரைத்து வெளியில் வந்தது. பின்னர் தாத்தா "பாத்தியா மணலெல்லாம் வெளியே வந்துருச்சு?" என்றார். நான் இதற்க்குமேல் அந்த தாத்தாவிடம் என்னத்த பேசுவது !!!!!!!!!!!!!

No comments:

Post a Comment