Friday, November 6, 2009

15 வயசு அமீனா - பாகம் 1

என் பெயர் அமீனா..எனது ஊர் கீழக்கரை.

எங்களது ஊரில் 75 % இஸ்லாம் மதத்தை சேர்ந்தவர்கள்....ஆண்கள் 18 வயதை கடந்தவுடன் வளைகுடா நாடுகளுக்கு அனுப்பி விடுவார்கள்...

அவர்களும் இரண்டு ஆண்டுகளுக்கு ஒரு முறையோ அல்லது மூன்று நான்கு ஆண்டுகளோ முடிந்த பிறகுதான் வருவார்கள்...அப்படியே வந்தாலும் வீட்டில் தங்குவது மிகவும் குறைவு...காரணம் வளைகுடா நாடுகளில் உள்ள அவர்களது நண்பர்கள் கொடுத்துவிடும் துணிகளையோ அல்லது ஆபரணங்களையோ அவர்களின் வீடுகளில் கொடுக்கப் போய் விடுவார்கள்...

எனவே, எப்போதும் வீட்டில் பெண்கள் மாத்திரமே இருப்போம்..அல்லது வயதுக்கு வராத விடலைப் பிள்ளைகள் இருப்பார்கள்.....

லப்பைகுடி காட்டில் எப்போதும் அல்லி ராஜ்யம் என்று சொன்னால் அது மிகையாகாது.

நாங்களும் ஸ்கூல்..ஸ்கூல் விட்டால் வீடு என்று இருப்போம்.வீட்டிற்க்கு வந்தால் டீவி காண்பதும் புத்தகங்கள் படிப்பதுமாக எங்களது பொழுது போகும்....ஆண்களை காண்பதும் அவர்களுடன் பேசுவதும் குதிரைக்கொம்பு....

எங்களுக்கு வீட்டில் ஆண்கள் இல்லாததால் பரிபூர்ண சுதந்திரம் கொடுத்திருந்தார்கள்..படங்களாகட்டும் புத்தகங்களாகட்டும் வேண்டியது எல்லாம் கிடைக்கும்...

எங்களது வாப்பா எங்களின் மீது உயிரையே வைத்திருந்தார்...ஒவ்வொருமுறை வரும் போதும் நகைகளும் துணிகளும் கொண்டு வந்து குவிப்பார்......

எனது வீட்டில் நானும் எனது தங்கையும் பின்னே உம்மாவும் (அம்மா) ஆக மூன்று பேர் மாத்திரமே உள்ள சிறிய குடும்பம்....இன்பமான குடும்பம்...

எனது உம்மா எப்போதும் பர்தா அணிந்து இருப்பதால் அவளது சரீரம் நன்றாக வெளுத்து இருக்கும்...சில சமயங்களில் அவள் ஏதாவது காரணமாக மொட்டை மாடிக்கு போய் சூரிய வெளிச்சம் கொண்டு திரும்பும் போது அவளது முகம் தக்காளிப்போல் ஆகியிருக்கும்...

அவள் வீட்டில் உள்ளப்போது எப்போதும் ட்ரன்ஸ்பேரன்ட் ஆக உள்ள துணிகளையே உபயோகிப்பாள்...காரணம் எங்களது ஊர் எப்போதும் வெயிலின் உக்கிரம் கூடுதல்...வெளியில் போகும்போது அதன் மீது பர்தாவினை அணிந்து கொண்டு போவாள்.....அப்பொழுது அவளது உருண்டு திரண்ட முலையினை காண கண் கோடி வேண்டும்......

எனது அம்மாவிற்க்கு வெளுப்பங்காலத்திலேயெ எழுந்திருக்கும் பழக்கம்...எழுந்தவுடன் நமாஸ் செய்து விட்டுத்தான் மற்றக்காரியங்களை கவனிப்பாள்...

ஒரு நாள் காலையில் இயற்கையின் உபதையின் காரணமாக எழுந்திரிக்க வேண்டிய சூழ்நிலை....மூத்திரம் முட்டிக்கோண்டு வந்தது....எழுந்து வராந்தவைக்கடந்து பாத்ரூமில் போய் எனது பாவாடையை தூக்கி மூத்திரம் போயிவிட்டு, புண்டையை நன்கு கழுவிவிட்டு வெளியில் வந்தேன்......

உம்மாவின் அறையில் மாத்திரம் லைட் எரிந்துக்கொண்டிருந்தது.....காலை நமாஸ் செய்வாளயிருக்கும் என கருதி அவளது அறையை கடந்து எனது அறைக்கு போக முயன்றபோது அந்த சத்தம் என்னை நிறுத்தியது......

கிசுகிசுப்பான குரலில் இரண்டு பேர் பேசுவதுக்கேட்டது...அதுவும் ஆணும் பெண்ணும் பேசும் சத்தம்.....இந்த நேரத்தில் இது ஆராயிருக்கும் என அறியும் ஆர்வத்தில் கதவை மெதுவாக தள்ளினேன்....

கதவு திறக்க வில்லை.....சற்று எனது பலத்தை உபயோகித்து மீண்டும் தள்ளீனேன்...கதவை உட்புறமாக தாளிட்டிருக்க வேண்டும்....கதவு அசைந்து கொடுக்க வில்லை.....

ஆனால் அந்த கிசுகிசுப்பான சத்தம் மாத்திரம் கேட்டுக்கொண்டேயிருந்தது....கதவை தட்டினேன்....

"உம்மா...உம்மா....."

பட்டென உள்ளே கேட்டுக்கொண்டிருந்த சத்தம் நின்றது......
மீண்டும் கதவை தட்டினேன்..."உம்மா....."

இரண்டு நிமிடங்களுக்குப் பிறகு "யாரு..." உம்மாவின் சத்தம்.....

"நாந்தான் அமீனா..."

"என்னடி இந்த நேரத்தில....."

கதவை திறக்காமலேயே உம்மா உள்ளே இருந்து கேட்டுக்கொண்டிருந்தாள்.

"என்னமோ பேச்சி சத்தம் கேட்டிச்சி....அதான்....."

கதவை தறந்து உம்மா வெளியே வந்தாள்....

"எங்கேயிருந்து....கனவு ஏதாவது கண்டிருப்ப...தூக்க கலக்கம்... போயி படுத்துக்க..கலையில எல்லாம் சரியாயிடும்...."

"இல்லம்மா நான் நல்லா கேட்டேன்...உன்னோட ரூம்ல இருந்துதான் வந்திச்சி...." உம்மாவின் முகம் மாறத்தொடங்கியது...

"கண்டதையும் படிக்க வேண்டியது...ராத்திரி எழுந்திரிச்சி அத கேட்டேன், இத கண்டேன்னு உள்ளவங்களோட உயிர வாங்க வேண்டியது....எல்லாம் உன்னோட வாப்பா கொடுக்குற செல்லம்...வா...வந்துப்பாரு. நான் மாத்ரமா இருக்கேன்... இல்லன்னா வேற எவனாவது இருக்கானான்னு பாரு..."

உம்மா அப்படி பேசி நான் வாழ்நாளிலேயே கேட்டது இல்லை....மெதுவாக உம்மாவின் ரூமில் பார்த்தேன்...யாரும் இல்லை.....

"சாரிம்மா....எனக்கு தோணியதா இருக்கும்...."

"சரி...சரி..போய் படு ...."என்றவள் எனது நெற்றியில் முத்தமிட்டாள்.....அப்போது அவளது வாயிலிருந்து சிகரெட்டின் நாற்றம் வந்தது.......
(தொடரும்....)

1 comment:

  1. mika mika arputham. barani romba thanks.unggal story style A1.

    ReplyDelete